Bài tập OOP 3 (Lần 2) (Hạn nộp chủ nhật 20/09/2009)Nhận từ cô vào sáng ngày : 17/09/2009
Địa chỉ nộp bài : dothanhha@hus.edu.vn
Hạn nộp : 24h00 Chủ nhật ngày 20/09/2009
Tải đề bài về máy : Click Here
Tải Slide bài giảng tới (OOP4) : Click Here---------------------------------------------------------------------------------------------------
Dành cho bạn đọc tra cứu nhanh, không xem được pdf :
---------------------------------------------------------------------------------------------------
YÊU CẦU THỰC HÀNH1. Dịch và chạy các chương trình BankAccountTester (ch03), CashRegisterTester,
InputTester (ch04). Yêu cầu sử dụng môi trường dòng lệnh DOS.
2. Dùng BlueJ kiểm thử các lớp BankAccount và CashRegister (thay cho việc dùng
các lớp Tester).
3. Dùng công cụ javadoc tạo API docs cho các lớp BankAccount.java,
CashRegister.java
BÀI TẬP VỀ NHÀ1. Tự học bài OOP-4.pdf.
2. Bài tập lập trình:
Một doanh nghiệp cần viết chương trình tính lương tuần cho các nhân viên. Theo
Bộ luật Lao động, nếu một nhân viên làm vượt quá 40 giờ một tuần thì số giờ vượt sẽ
được thanh toán gấp rưỡi. Ví dụ, nếu nhân viên làm việc 45 giờ/tuần thì 5 giờ vượt sẽ
được thanh toán với hệ số 1,5. Theo quy định về lương tối thiểu, nhà nước quy định
doanh nghiệp cần trả cho nhân viên ít nhất là $8/giờ. Để đảm bảo tính hiệu quả, doanh
nghiệp quy định nhân viên không được làm quá 60 giờ/tuần.
Tóm tắt yêu cầu
Mỗi nhân viên được thanh toán (số giờ làm việc) x (lương cơ bản) cho tới 40 giờ.
Với mỗi giờ vượt họ được thanh toán (lương cơ bản) x 1,5.
Nếu lương cơ bản nhỏ hơn $8, in ra thông báo lỗi.
Nếu số giờ làm việc lớn hơn 60, in ra thông báo lỗi.
Hướng dẫn
Xây dựng một lớp với tên tự đặt. Lớp này xử lí các dữ liệu liên quan đến nhân
viên: tên, số giờ làm việc trong tuần, lương cơ bản, số tiền được nhận. Cần có 1
phương thức để in ra số tiền được nhận hoặc thông báo lỗi. Viết chú thích và tạo
API docs cho chương trình.
Xây dựng một lớp khác để kiểm tra lớp ở trên. Viết phương thức main() và tính
lương của các nhân viên theo giá trị nhập vào từ bàn phím.
Chạy chương trình với các dữ liệu nhập vào như trong bảng sau:
STT Họ và tên Lương cơ bản Số giờ làm việc
1 Bùi Quang Tèo $7,5 35
2 Trần Bình Thường $8,2 47
3 Thích Nhiều Tiền $10 87
Kết quả chạy chương trình yêu cầu sao chép vào tệp result.txt để cùng trong thư mục
chứa chương trình và API docs. Khi nộp bài yêu cầu nén toàn bộ thư mục này vào 1 tệp
zip và gửi theo quy định dưới đây.
Quy định nộp bài tập
1. Địa chỉ dothanhha@hus.edu.vn
2. Subject: <TênKhóa_TênLớp>_<OOP>_<Exercise_Number>
a.Ví dụ: Subject cho bài tập thứ hai
i. Lớp K52A2 sẽ có subject là: K52A2_OOP_Exercise2.
ii. Lớp K52A3 sẽ có subject là: K52A3_OOP_Exercise2.
3. Định dạng của tệp đính kèm:
<TênHọĐệm_sv1>_<TênHọĐệm_sv2>_<Exercise_Number>.zip trong
đó HọĐệm là chữ viết hoa của hai chữ cái đầu trong tên họ và tên đệm
của sinh viên tương ứng.
Ví dụ: Nhóm có hai sinh viên là Hò Văn Tèn và Thích Ngồi Không sẽ
đặt tên tệp đính kèm là: TenHV_KhongTN_Exercise2.zip
4.Chú ý:
a.Nếu nộp sai định dạng sẽ được tính là không nộp bài
b.Không chèn nội dung bài nộp vào trong nộp dung thư gửi. Nếu làm
như vậy cũng sẽ tính là không nộp bài.
c. Thời hạn nộp bài tập theo thông báo trên lớp.
Quy định về hỏi – đáp
Trong trường hợp sinh viên có thắc mắc về bài học cần trao đổi với giáo viên,
sinh viên sẽ gửi thư hỏi đáp cho giáo viên theo định dạng sau
1. Địa chỉ: dothanhha@hus.edu.vn hoặc
nguyenthiminhhuyen@hus.edu.vn
2. Subject: <TênKhóa >_<OOP>_<AnswerQuestions>
a. Ví dụ: K52_OOP_AnswerQuestions
3. Nếu sinh viên muốn thắc mắc về nội dung chương trình nào đó thì
cần phải nén những các tệp chương trình cần thắc mắc vào một
tệp nén gửi kèm, không chèn nội dung tệp vào nội dung thư.
4. Các câu hỏi sẽ được phản hồi qua thư điện tử hoặc trực tiếp trên
lớp.
5.Chú ý:
a. Nếu gửi thắc mắc gửi sai với định dạng quy định, sinh viên
sẽ không nhận được câu trả lời.
b.Sinh viên nên trao đổi vấn đề với các bạn trong lớp trước khi
hỏi trực tiếp giáo viên.---------------------------------------------------------------------
HẾT
---------------------------------------------------------------------